MenuBarHTML

รับสอนส่วนตัว กลุ่มย่อย หรือ เป็นวิทยากรให้แก่โรงเรียน บริษัท หน่วยงานราชการ ฯลฯ
เหมาะสำหรับนักเรียนมัธยม, GMAT, GRE, เรียนต่อโท-เอก และพนักงานทุกระดับจนถึงผู้บริหารระดับสูง

สนใจติวคณิตศาสตร์ PAT1, O-Net, GMAT, GRE, สอบเข้าปริญญาโท และ พัฒนาทักษะทางตัวเลขของผู้บริหาร (คณิตคิดเลขเร็ว)

คลิก เว็บ กิ๊กติวเลข KikTewLek

HOME

1.2.รู้จักกับ "กิ๊ก"

SmartMathsTutor (กิ๊ก) 
"เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด"

-------------------------------------------------------------
Update ล่าสุด 21/12/2556

ประวัติ กิ๊ก - SmartMathsTutor
          จบการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านวิทยาศาสตร์ทั่วไป  (General Science) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ ปริญญาตรีทางด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ (Computer Science)  มหาวิทยาลัยรามคำแหง  เนื่องจากสมัยเรียนเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์นั้น  เพื่อนร่วมชั้นหลายคนเรียนไม่เข้าใจ  กิ๊กจึงต้องช่วยติวเพื่อนๆในหลายๆวิชา  จากการติวนั้นทำให้กิ๊กรู้จักการสอนและรักงานสอนตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
          ด้วยความสนใจในคณิตศาสตร์ ประกอบกับปัญหาสุขภาพ และ ความเครียดจากการทำงานอย่างรีบเร่ง  จึงต้องลาออกจากงานประจำ  เมื่อมีเวลาคิดทบทวน  จึงหันมาสนใจงานสอนหนังสือที่ชอบ  และเริ่มติวคณิตศาสตร์ระดับชั้น มัธยมต้น – ปลาย, คอร์สสอบเข้าโรงเรียนเตรียมอุดม และ สอบเข้าปริญญาตรี ตั้งแต่ปลายปี 2550 เป็นต้นมา  ซึ่งช่วยให้น้องๆเข้าใจคณิตศาสตร์มากขึ้น มีวิธีคิด วิธีแก้ปัญหาโจทย์ที่ดีขึ้น  สามารถทำโจทย์ข้อสอบ และ อ่านหนังสือทบทวนต่อยอดความรู้ด้วยตัวเองได้  ผลการเรียนก็ดีขึ้น  และ สอบเข้าเรียนในคณะที่ต้องการ
          จนเมื่อปลายปี 2551 มีนักเรียนคนหนึ่งชื่อน้องไบร์ท (ผู้ชาย) ได้โทรติดต่อให้มาติวข้อสอบเลข GMAT (Quantitative GMAT) เพื่อเรียนต่อปริญญาโท MBA ในต่างประเทศ (สหรัฐอเมริกา)  หลังจากติดตามข้อมูลวิธีสอน และ ผลงานการสอนน้องๆชั้นมัธยมบนเว็บไซต์กิ๊ก  ตอนแรกกิ๊กปฏิเสธ เพราะ ตัวกิ๊กเองไม่เก่งภาษาอังกฤษ และ ยังไม่เคยเห็นข้อสอบ GMAT มาก่อน  แต่น้องไบร์ทบอกว่ากิ๊กสอนได้  ช่วงแรกน้องไบร์ทจึงแปลโจทย์ให้ฟัง เมื่อได้สอนข้อสอบ GMAT แล้ว  กิ๊กพบว่า  ข้อสอบเป็นแนวคิดวิเคราะห์  เชาวน์คณิตคิดเลขเร็ว  ไม่สามารถจำวิธีคิดไปสอบได้  ตัวโจทย์มีความหลากหลาย  ต้องเข้าใจขั้นสูง  มีมุมมองรอบด้าน และ ตีโจทย์ปัญหาได้หลากหลาย  ทำให้กิ๊กชอบโจทย์ข้อสอบนี้มาก เพราะนอกจากข้อสอบจะไม่กำกวมแล้ว  ยังออกแบบมาเพื่อให้สามารถคิดวิธีแก้ปัญหาได้หลายวิธี  บางวิธีก็ช้า แต่วิธีที่ดีที่สุด คือ วิธีที่เร็วที่สุด ซึ่งต้องมีจินตนาการ การตีโจทย์เป็นภาพ  การออกแบบวิธีแก้ปัญหา และ คิดวิเคราะห์ได้เป็นระบบอย่างแท้จริง  ด้วยเหตุนี้ กิ๊กชอบสอนข้อสอบแนว GMAT นี้มากกว่า เพราะ เป็นโจทย์ฝึกคิดเช่นเดียวกับเกมฝึกสมอง หรือ แบบทดสอบ I.Q. และที่สำคัญ  ช่วยพัฒนาวิธีเรียนรู้ให้ผู้เรียนจดจำสูตร รวมทั้งตัวเลขอย่างเป็น Mind Map  จนไปถึงสอนให้ผู้เรียนคิดวิเคราะห์  มีตรรกะ จินตนาการ และ ความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหาได้
          แนวการสอนของกิ๊ก เน้นพัฒนาวิธีเรียนรู้ แก้จุดอ่อน พร้อมเพิ่มความเข้าใจในเนื้อหาบทเรียน และเสริมเทคนิควิธีคิดลัดให้กับผู้เรียน  ไม่เพียงแต่ผู้ที่ตีโจทย์ไม่ได้  แต่รวมไปถึงผู้ที่คิดช้า  ตอบผิด เพราะแก้ปัญหาไม่ตรงประเด็น  ซึ่งวิธีนี้ผู้เรียนจำเป็นต้องขยัน  พัฒนาตัวเอง  อ่านหนังสือ  ทำแบบฝึกหัด  และถ้าหากยังไม่เข้าใจ  ทำโจทย์บางข้อไม่ได้  ก็ควรซักถาม-พูดคุยในสิ่งที่ตนเองยังไม่เข้าใจทันที
          ผลลัพธ์ที่ได้  คือ จากคะแนนสอบ Quantitative GMAT ของน้องไบร์ทเดิมอยู่ที่  29 คะแนน (เต็ม 60 คะแนน) ก็เพิ่มเป็น 42 คะแนน ซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์เพิ่ม (Percentage Increase) 44.83%  จึงทำให้กิ๊กมั่นใจในการสอนข้อสอบเชาวน์คณิตแนว GMAT, GRE และ รับสอนคอร์สสอบเข้าปริญญาโท-เอก คณิตศาสตร์ GMAT, GRE ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 
ปัจจุบันยังสอนอะไรอีก
          เมื่อปลายปี 2554 ทางฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ (Human Recourse) ของบริษัทเอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (Tesco Lotus) ได้โทรติดต่อมา  เพื่อให้กิ๊กสอนคณิตศาสตร์ให้กับพนักงานในองค์กร  โดยเจอข้อมูลกิ๊กบนเว็บไซต์ และ สนใจวิธีสอนของกิ๊กที่สอนวิธีคิดให้กับผู้เรียน  หลังจากที่ได้พูดคุยเกี่ยวกับเนื้อหา และ พิจารณาการสอนของกิ๊กแล้ว  กิ๊กก็เริ่มงานสอนคณิตศาสตร์เป็นหลักสูตรประจำทุกปีให้กับพนักงานบริษัท Tesco Lotus  ตั้งแต่ต้นปี 2555 เป็นต้นมา
อาจารย์พิเศษสอนประจำบริษัท
     1. สอนคณิตศาสตร์ เพื่อพัฒนาศักยภาพการคิดวิเคราะห์เชิงตัวเลข (Numerical) ให้กับพนักงานของบริษัทเอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (Tesco Lotus) ที่ Tesco Academy สำนักงานใหญ่ สุขาภิบาล 1
              
2555 – ปัจจุบัน
              
1.1 Course คณิตศาสตร์เพิ่มศักยภาพความถนัดทางธุรกิจ
ซึ่งเป็นข้อสอบวัดความถนัดทางธุรกิจ แนวข้อสอบเข้าปริญญาโทบริหารธุรกิจ สอนให้กับพนักงานเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้จัดการ
                   
26 / April / 2012 สอนให้กับพนักงาน จำนวนกลุ่มละ
10 คน จำนวน 4 กลุ่ม รวม 37 คน
                   
11 / June / 2013 สอนให้กับพนักงาน จำนวนกลุ่มละ 20 - 25 คน จำนวน 4 กลุ่ม รวม 93 คน

              
1.2 Course - Become brilliant at number in Numerical Aptitude (Numerical Reasoning Test, Data Interpretation Test) ซึ่งเป็นข้อสอบคณิตคิดวิเคราะห์เชิงธุรกิจ แนวคณิตคิดเลขเร็ว และ เชาวน์คณิต  เป็นข้อสอบที่ทดสอบผ่านระบบคอมพิวเตอร์ กำหนดเวลาทำข้อสอบไม่เกินข้อละ 1 นาที สอนให้กับผู้บริหารระดับผู้จัดการ (Manager)
                   
26 / January / 2012 สอนให้กับผู้จัดการ จำนวน 1 กลุ่ม รวม 8
คน
                   
22 / November / 2012 สอนให้กับผู้จัดการ จำนวนกลุ่มละ 10 คน จำนวน 2 กลุ่ม รวม 16
คน
                   
03 / July / 2013 สอนให้กับผู้จัดการ จำนวนกลุ่มละ 15 คน จำนวน 5 กลุ่ม รวม 71
คน
              
1.3 นอกจาก Course ดังกล่าว ยังสอนพัฒนาศักยภาพการคิดวิเคราะห์เชิงตัวเลข (Numerical) ให้กับผู้จัดการอาวุโส (Senior Manager) เป็นรายบุคคลด้วย

          สำหรับบริษัทที่สนใจพัฒนาบุคลากรในด้านความสามารถทางการคำนวณ  การให้เหตุผลทางตัวเลข (Numerical Reasoning)  ความสามารถในการนำข้อมูลมาใช้เพื่อแก้ปัญหาเชิงปริมาณ และ การตีความข้อมูลทางคณิตศาสตร์ หรือ แบบทดสอบ I.Q.,  เกมปริศนา, ปัญหาเชาวน์ ฯลฯ เพื่อพัฒนาวิธีคิด วิธีเรียนรู้ให้กับพนักงานในองค์กร สามารถพูดคุยหลักสูตร  แนวทางการสอน และ เนื้อหาที่ใช้สอนก่อนได้.....ด้วยความยินดีครับ


-------------------------------------------------------------
Brand เดิม (สอนมัธยม)
ติวคณิตให้เก่งคิด กับ ติวเตอร์กิ๊ก 
สอนเข้าใจ ไม่ใช่ท่องจำ เพื่อทำข้อสอบได้
          อยากให้น้องอ่านบทความที่พี่ตั้งใจเขียนทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่อง "หมดอนาคต... หากไม่เตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย" และ "ไม่มีคำว่าสาย... สำหรับคนที่อยากเก่ง" พี่รักทุกคน อยากให้ตั้งใจเรียน ขยัน พัฒนาตัวเอง เป็นคนดีของสังคม เป็นคนเก่งของคุณพ่อคุณแม่ "ทุกคนเก่งขึ้นได้ หากรู้วิธี(เรียน)เก่ง และ พยายาม บากบั่น ไม่ยอมแพ้" พี่เป็นกำลังใจให้ทุกคนขยัน.....จนประสบความสำเร็จครับ :)
-------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น: