เน้นวิธีคิด
SmartMathsTutor (กิ๊ก)
$$ ---- Slogan ---- $$
"เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด"
เพราะความคิดสร้างสรรค์ คือ พรสวรรค์ที่พัฒนาได้ (ที่มา: สสส)
ติวคณิตให้เก่งคิด กับติวเตอร์กิ๊ก
พัฒนาทักษะการเรียนรู้และวิธีคิด ผ่านโจทย์เชาวน์คณิต
เช่น GMAT, GRE ฯลฯ
เช่น GMAT, GRE ฯลฯ
==> กิ๊กชอบโจทย์เลข GMAT, GRE มาก เป็นโจทย์ที่สมบรูณ์แบบ เป็นคำถามที่ไม่กำกวม ออกแบบมาเพื่อวัดทักษะการแก้ปัญหา เพราะสามารถคิดแก้ปัญหาได้หลายวิธี (บางวิธีก็ช้า แต่วิธีที่เร็วที่สุด คือ วิธีที่ดีที่สุด) เหมาะที่จะคิดเป็นภาพ เหมาะที่จะฝึกให้เกิด Idea, จินตนาการสร้างสรรค์ และ ความคิดนอกกรอบ
==> โจทย์คณิตศาสตร์ GMAT, GRE สำหรับกิ๊ก มันคือ โจทย์เชาวน์คณิตที่เหมาะสำหรับพัฒนา I.Q., พัฒนาวิธีเรียนรู้, พัฒนาตรรกะ จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหาอย่างแท้จริง
วิธีสอนของกิ๊ก
==> เน้นการยกตัวอย่าง จำลองสถานการณ์ ทำการทดลอง และ ลงมือปฎิบัติ จนผู้เรียนคิด สังเกต จดจำ และสรุปเป็นองค์ความรู้, ทฤษฎี, Concept ด้วยตนเองได้ ผู้เรียนจึงเข้าใจ และ ประยุกต์ใช้ทฤษฎี, Concept ได้อย่างมีจินตนาการสร้างสรรค์นอกกรอบ
“Common Sense is Not So Common”
(โดย Voltaire - 1764)
จุดประสงค์การสอนของกิ๊ก
แนวทางการสอน, Concept การสอน
1. สอนให้ผู้เรียนคิดแบบ Logic common sense
2. สอนให้ผู้เรียนรู้จักบริหารข้อมูล และสูตร(เครื่องมือ)ทางคณิตศาสตร์ในการแก้ปัญหา เพื่อประยุกต์ใช้กับการบริหารข้อมูลและเครื่องมือในการแก้ปัญหาทางธุรกิจ
3. สอนให้ผู้เรียนมีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหา
4. สอนให้ผู้เรียนออกแบบการแก้ปัญหาเป็น
5. สอนให้ผู้เรียนมีความคิดนอกกรอบในการแก้ปัญหา
6. สอนให้ผู้เรียนมีความคิดอย่างเป็นระบบ
7. ฝึกให้ผู้เรียนคิดอย่างละเอียดถี่ถ้วน
8. สอนให้ผู้เรียน คิดเชื่อมโยงคณิตศาสตร์(และสิ่งต่างๆ เช่น วิทยาศาสตร์ ฯลฯ)เข้ากับชีวิตประจำวัน
9. แนะวิธีเรียนรู้ วิธีอ่านหนังสือ ฯลฯ เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะในการพัฒนาตนเอง
วิธีสอนของกิ๊ก เหมาะสำหรับ
คนที่ต้องการพัฒนาตนเอง...จนเก่ง
เพราะความคิดสร้างสรรค์เป็นพรสวรรค์ที่พัฒนาได้ คนที่ต้องการพัฒนาตนเอง...จนเก่ง
(ที่มา: สสส)
คณิตศาสตร์ คือ
วิธีแก้ปัญหาอย่างมีจินตนาการและความคิดเชิงสร้างสรรค์
พัฒนาทักษะการเรียนรู้และกระบวนการคิด โดยใช้คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือ
ประสบการณ์การสอน
1. น้องที่เรียน
จาก 29 คะแนนเป็น 42 คะแนน
2. จาก 9 เต็ม 31 เป็น 24 เต็ม 31
3. แต่ละคนที่มาเรียน ถ้าเรียนมากกว่า 12 ชม
แต่ละคนได้คะแนนแต่ละคนไม่ต่ำกว่า 40 คะแนน
4. ข้าราชการตำรวจระดับสูงที่ต้องการเรียนต่อปริญญาเอก จบโท MBA - Inter ชั้นนำของเมืองไทย จบโทจากเมืองนอก Aus ก็มาติว GRE กับผม
5. คุณพ่อที่ชอบเรียนเลข พออ่าน concept การสอน ก็ให้ลูกสาวเรียนกับผมทันที
http://smartmathstutor.bloggang.com
รับสอน CU-BEST, รับติว SMART-II เพื่อสอบเข้าปริญญาโท MBA เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด
คณิตศาสตร์ คือ วิธีแก้ปัญหาอย่างมีจินตนาการและความคิดเชิงสร้างสรรค์
พัฒนาทักษะการเรียนรู้และกระบวนการคิด โดยใช้คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือ
เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด
เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด
เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด
คณิตศาสตร์ เป็นวิชาที่ต้องใช้ความคิด วิเคราะห์อย่างมีเหตุผล ถ้าเข้าใจผิดก็จะทำข้อสอบไม่ได้
ดังนั้น พี่จึงต้องมีการซักถาม (จี้ให้เข้าใจขึ้น) ในระหว่างที่สอน เพื่อดูวิธีคิดของแต่ละคน เมื่อเข้าใจไม่ถูกต้อง พี่ก็จะสอนให้เข้าใจถูกต้องขึ้น เพื่อทำข้อสอบได้
และต้องมีการทำการบ้านส่งทุกครั้งด้วย เพื่อดูว่าเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า
สถานที่ติว ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ สถานที่ใกล้รถไฟฟ้าผ่าน
อัตราค่าติว สอบถามได้ทางโทรศัพท์นะครับ
----------------------------------------------------------------------
พัฒนาทักษะการเรียนรู้และกระบวนการคิด โดยใช้คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือ
ประสบการณ์การสอน
1. น้องที่เรียน
จาก 29 คะแนนเป็น 42 คะแนน
2. จาก 9 เต็ม 31 เป็น 24 เต็ม 31
3. แต่ละคนที่มาเรียน ถ้าเรียนมากกว่า 12 ชม
แต่ละคนได้คะแนนแต่ละคนไม่ต่ำกว่า 40 คะแนน
4. ข้าราชการตำรวจระดับสูงที่ต้องการเรียนต่อปริญญาเอก จบโท MBA - Inter ชั้นนำของเมืองไทย จบโทจากเมืองนอก Aus ก็มาติว GRE กับผม
5. คุณพ่อที่ชอบเรียนเลข พออ่าน concept การสอน ก็ให้ลูกสาวเรียนกับผมทันที
http://smartmathstutor.bloggang.com
รับสอน CU-BEST, รับติว SMART-II เพื่อสอบเข้าปริญญาโท MBA เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด
คณิตศาสตร์ คือ วิธีแก้ปัญหาอย่างมีจินตนาการและความคิดเชิงสร้างสรรค์
พัฒนาทักษะการเรียนรู้และกระบวนการคิด โดยใช้คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือ
เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด
เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด
เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด
คณิตศาสตร์ เป็นวิชาที่ต้องใช้ความคิด วิเคราะห์อย่างมีเหตุผล ถ้าเข้าใจผิดก็จะทำข้อสอบไม่ได้
ดังนั้น พี่จึงต้องมีการซักถาม (จี้ให้เข้าใจขึ้น) ในระหว่างที่สอน เพื่อดูวิธีคิดของแต่ละคน เมื่อเข้าใจไม่ถูกต้อง พี่ก็จะสอนให้เข้าใจถูกต้องขึ้น เพื่อทำข้อสอบได้
และต้องมีการทำการบ้านส่งทุกครั้งด้วย เพื่อดูว่าเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า
สถานที่ติว ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ สถานที่ใกล้รถไฟฟ้าผ่าน
อัตราค่าติว สอบถามได้ทางโทรศัพท์นะครับ
----------------------------------------------------------------------
การรับประกันการติว GMAT, GRE, CU-BEST, SMART-II
ดูจาก คำ-ติ-ขม ==>http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=smartmathstutor&date=14-07-2009&group=5&gblog=1
ขอบคุณครับ
ผลงานปี 51 (พี่เริ่มติว ปี 51 เพราะก่อนหน้านี้ พี่ติวให้กับเด็กระดับมัธยมต้น-ปลาย)
1. ติวให้น้องผู้ ช คนหนึ่ง ซึ่งเป็นนักเรียน GMAT คนแรก (เขาโทรมาหาแล้วบอกว่า พี่สอนได้) จากคะแนน 29/60 กลายเป็น 42/60 ซึ่งทำให้ได้คะแนน GMAT 610 คะแนน (ให้ดูที่ เปอร์เซนต์ Increase นะครับ)
ปัจจุบัน 19/12/52 กำลังสอนให้กับ น้องๆคนหนึ่งที่1. น้องผู้ ช ได้คะแนน GMAT 650 เมื่อ 3 - 4 ปีก่อน แต่ต้องการได้คะแนนมากกว่า 700 (พี่กลับพบว่า
ความเข้าใจในคณิตศาสตร์เชิงลึก และtrick บางข้อ ที่ทำให้แก้ปัญหาได้เร็วขึ้น
--- ยังไม่ทราบ)
2. น้องผู้ ญ เคยสอบได้ Quantitative 45 คะแนนจาก 60 คะแนน
มาติวเพื่อต้องการเพิ่มคะแนน
3. น้องผู้ ญ เคยทำกับคอมพิวเตอร์โปรแกรม GMAT ที่ส่งมาที่บ้าน ได้คะแนน 590 คะแนน ก็มาติว เพื่อปิดจุดอ่อนข้อที่ทำไม่ได้
(เดี๋ยวน้องเขาก็จะไปสอบแล้ว) ////มาให้พี่อธิบาย เฉพาะ โจทย์ข้อที่เป็นจุดอ่อน (ทำไม่ได้ แก้ปัญหาไม่ได้ ไม่เข้าใจเฉลยว่าทำไมตอบข้อนี้)////
ซึ่งพี่พบ ทำโจทย์ ประเภท Logic กลางอากาศ, Counting Method , Geometry(โจทย์เหล่านี้ พอเป็น Data Suff ทำกันไม่ได้เลย)สงสัยกันมาก
ทำกันไม่ค่อยได้
CONCEPT การสอน
เน้นทริกการแก้ปัญหา
เพื่อพัฒนาทักษะการคิด
--สอนเข้าใจ ไม่ใช่ท่องจำ เพื่อทำข้อสอบได้--
.เน้นเชิงลึก เสริมเทคนิคลัด เพื่อทำข้อสอบได้.
------------------------------------------------
แนวทางการสอนหลัก Concept การสอน
1. สอนให้ผู้เรียน คิดแบบ common sense ได้
2. สอนให้บริหารข้อมูลทางคณิตศาสตร์ในการแก้ปัญหา เพื่อประยุกต์ใช้กับการบริหารข้อมูลทางธุรกิจ
3. สอนให้ผู้เรียนมีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหา
4. สอนให้ผู้เรียนออกแบบการแก้ปัญหาเป็น
5. สอนให้ผู้เรียนมีความคิดนอกกรอบในการแก้ปัญหา
6. สอนให้ผู้เรียนมีความคิดอย่างเป็นระบบ
7. สอนให้ผผู้เรียนคิดอย่างละเอียดถี่ถ้วน
8. สอนให้ผู้เรียนเชื่อมโยงคณืตศาสตร์เข้ากับชีวิตประจำวันได้
ความคิดสร้างสรรค์ พรสวรรค์ที่พัฒนาได้ (ที่มา: สสส)
--สอนเข้าใจ ไม่ใช่ท่องจำ เพื่อทำข้อสอบได้--
.เน้นเชิงลึก เสริมเทคนิคลัด เพื่อทำข้อสอบได้.
------------------------------------------------
แนวทางการสอนหลัก Concept การสอน
1. สอนให้ผู้เรียน คิดแบบ common sense ได้
2. สอนให้บริหารข้อมูลทางคณิตศาสตร์ในการแก้ปัญหา เพื่อประยุกต์ใช้กับการบริหารข้อมูลทางธุรกิจ
3. สอนให้ผู้เรียนมีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหา
4. สอนให้ผู้เรียนออกแบบการแก้ปัญหาเป็น
5. สอนให้ผู้เรียนมีความคิดนอกกรอบในการแก้ปัญหา
6. สอนให้ผู้เรียนมีความคิดอย่างเป็นระบบ
7. สอนให้ผผู้เรียนคิดอย่างละเอียดถี่ถ้วน
8. สอนให้ผู้เรียนเชื่อมโยงคณืตศาสตร์เข้ากับชีวิตประจำวันได้
ความคิดสร้างสรรค์ พรสวรรค์ที่พัฒนาได้ (ที่มา: สสส)
รูปแบบการสอน ขึ้นอยู่กับผู้เรียน
พี่จะเน้นให้ concept และ trick ในการแก้ปัญหาให้ตรงประเด็น เพื่อความรวดเร็วในการทำข้อสอบ
หน้าที่ของผู้เรียน คือ จำ Concept การแก้ปัญหาและมีจินตนาการ ประยุกต์ใช้ให้ได้
ไม่กำหนดเวลาเรียน
เพราะแต่ละคนพื้นฐานไม่เท่ากัน พื้นฐานดี 15 ชม.ก็พอแล้วครับ
หรืออาจจะมาให้พี่อธิบาย เฉพาะ เนื้อหาบทเรียน และ โจทย์ข้อที่เป็นจุดอ่อนก็ได้ครับ (ทำไม่ได้ แก้ปัญหาไม่ได้ ไม่เข้าใจเฉลยว่าทำไมตอบข้อนี้) แต่ต้อง มีโจทย์ข้อที่สงสัย มาให้พี่ 1 ชุด ด้วยนะครับ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องหมุนหนังสือกันไป หมุนหนังสือกันมา (เสียเวลามาก ทำให้ความคิดไม่ลื่นไหล)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น