MenuBarHTML

รับสอนส่วนตัว กลุ่มย่อย หรือ เป็นวิทยากรให้แก่โรงเรียน บริษัท หน่วยงานราชการ ฯลฯ
เหมาะสำหรับนักเรียนมัธยม, GMAT, GRE, เรียนต่อโท-เอก และพนักงานทุกระดับจนถึงผู้บริหารระดับสูง

สนใจติวคณิตศาสตร์ PAT1, O-Net, GMAT, GRE, สอบเข้าปริญญาโท และ พัฒนาทักษะทางตัวเลขของผู้บริหาร (คณิตคิดเลขเร็ว)

คลิก เว็บ กิ๊กติวเลข KikTewLek

HOME

2.แนวคิดเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ และ Concept วิธีสอน

แนวการสอนของกิ๊ก SMARTMATHSTUTOR "คณิตศาสตร์ คือ วิทยาศาสตร์บนหน้ากระดาษ"


เน้นวิธีคิด

SmartMathsTutor (กิ๊ก) $$ ---- Slogan ---- $$ "เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด"
เพราะความคิดสร้างสรรค์ คือ พรสวรรค์ที่พัฒนาได้
(ที่มา: สสส)

ติวคณิตให้เก่งคิด กับติวเตอร์กิ๊ก พัฒนาทักษะการเรียนรู้และวิธีคิด ผ่านโจทย์เชาวน์คณิต
เช่น GMAT, GRE ฯลฯ
==> กิ๊กชอบโจทย์เลข GMAT, GRE มาก เป็นโจทย์ที่สมบรูณ์แบบ เป็นคำถามที่ไม่กำกวม ออกแบบมาเพื่อวัดทักษะการแก้ปัญหา เพราะสามารถคิดแก้ปัญหาได้หลายวิธี (บางวิธีก็ช้า แต่วิธีที่เร็วที่สุด คือ วิธีที่ดีที่สุด) เหมาะที่จะคิดเป็นภาพ เหมาะที่จะฝึกให้เกิด Idea, จินตนาการสร้างสรรค์ และ ความคิดนอกกรอบ ==> โจทย์คณิตศาสตร์ GMAT, GRE สำหรับกิ๊ก มันคือ โจทย์เชาวน์คณิตที่เหมาะสำหรับพัฒนา I.Q., พัฒนาวิธีเรียนรู้, พัฒนาตรรกะ จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหาอย่างแท้จริง
วิธีสอนของกิ๊ก
==> เน้นการยกตัวอย่าง จำลองสถานการณ์ ทำการทดลอง และ ลงมือปฎิบัติ จนผู้เรียนคิด สังเกต จดจำ และสรุปเป็นองค์ความรู้, ทฤษฎี, Concept ด้วยตนเองได้ ผู้เรียนจึงเข้าใจ และ ประยุกต์ใช้ทฤษฎี, Concept ได้อย่างมีจินตนาการสร้างสรรค์นอกกรอบ
Common Sense is Not So Common

(โดย Voltaire - 1764)
จุดประสงค์การสอนของกิ๊ก แนวทางการสอน, Concept การสอน
1. สอนให้ผู้เรียนคิดแบบ Logic common sense 2. สอนให้ผู้เรียนรู้จักบริหารข้อมูล และสูตร(เครื่องมือ)ทางคณิตศาสตร์ในการแก้ปัญหา เพื่อประยุกต์ใช้กับการบริหารข้อมูลและเครื่องมือในการแก้ปัญหาทางธุรกิจ 3. สอนให้ผู้เรียนมีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหา 4. สอนให้ผู้เรียนออกแบบการแก้ปัญหาเป็น 5. สอนให้ผู้เรียนมีความคิดนอกกรอบในการแก้ปัญหา 6. สอนให้ผู้เรียนมีความคิดอย่างเป็นระบบ 7. ฝึกให้ผู้เรียนคิดอย่างละเอียดถี่ถ้วน 8. สอนให้ผู้เรียน คิดเชื่อมโยงคณิตศาสตร์(และสิ่งต่างๆ เช่น วิทยาศาสตร์ ฯลฯ)เข้ากับชีวิตประจำวัน 9. แนะวิธีเรียนรู้ วิธีอ่านหนังสือ ฯลฯ เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะในการพัฒนาตนเอง
วิธีสอนของกิ๊ก เหมาะสำหรับ
คนที่ต้องการพัฒนาตนเอง...จนเก่ง
เพราะความคิดสร้างสรรค์เป็นพรสวรรค์ที่พัฒนาได้
(ที่มา: สสส)








คณิตศาสตร์ คือ วิธีแก้ปัญหาอย่างมีจินตนาการและความคิดเชิงสร้างสรรค์

พัฒนาทักษะการเรียนรู้และกระบวนการคิด โดยใช้คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือ


ประสบการณ์การสอน
1.
น้องที่เรียน
จาก 29 คะแนนเป็น 42 คะแนน
2.
จาก 9 เต็ม 31 เป็น 24 เต็ม 31
3.
แต่ละคนที่มาเรียน ถ้าเรียนมากกว่า 12 ชม
แต่ละคนได้คะแนนแต่ละคนไม่ต่ำกว่า 40 คะแนน

4.
ข้าราชการตำรวจระดับสูงที่ต้องการเรียนต่อปริญญาเอก จบโท MBA - Inter ชั้นนำของเมืองไทย จบโทจากเมืองนอก Aus ก็มาติว GRE กับผม 

5.
คุณพ่อที่ชอบเรียนเลข พออ่าน concept การสอน ก็ให้ลูกสาวเรียนกับผมทันที



http://smartmathstutor.bloggang.com






รับสอน CU-BEST, รับติว SMART-II เพื่อสอบเข้าปริญญาโท MBA เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด

คณิตศาสตร์ คือ วิธีแก้ปัญหาอย่างมีจินตนาการและความคิดเชิงสร้างสรรค์

พัฒนาทักษะการเรียนรู้และกระบวนการคิด โดยใช้คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือ




เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด

เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด

เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด



คณิตศาสตร์ เป็นวิชาที่ต้องใช้ความคิด วิเคราะห์อย่างมีเหตุผล ถ้าเข้าใจผิดก็จะทำข้อสอบไม่ได้
ดังนั้น พี่จึงต้องมีการซักถาม (จี้ให้เข้าใจขึ้น) ในระหว่างที่สอน เพื่อดูวิธีคิดของแต่ละคน เมื่อเข้าใจไม่ถูกต้อง พี่ก็จะสอนให้เข้าใจถูกต้องขึ้น เพื่อทำข้อสอบได้ 

และต้องมีการทำการบ้านส่งทุกครั้งด้วย เพื่อดูว่าเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า





สถานที่ติว ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ สถานที่ใกล้รถไฟฟ้าผ่าน



อัตราค่าติว สอบถามได้ทางโทรศัพท์นะครับ






----------------------------------------------------------------------

การรับประกันการติว GMAT, GRE, CU-BEST, SMART-II





ดูจาก คำ-ติ-ขม  ==>http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=smartmathstutor&date=14-07-2009&group=5&gblog=1 

ขอบคุณครับ



ผลงานปี 51 (พี่เริ่มติว ปี 51 เพราะก่อนหน้านี้ พี่ติวให้กับเด็กระดับมัธยมต้น-ปลาย)

1. ติวให้น้องผู้ ช คนหนึ่ง ซึ่งเป็นนักเรียน GMAT คนแรก (เขาโทรมาหาแล้วบอกว่า พี่สอนได้) จากคะแนน 29/60 กลายเป็น 42/60 ซึ่งทำให้ได้คะแนน GMAT 610 คะแนน  (ให้ดูที่ เปอร์เซนต์ Increase นะครับ)


 ปัจจุบัน 19/12/52   กำลังสอนให้กับ น้องๆคนหนึ่งที่1. น้องผู้ ช ได้คะแนน GMAT 650  เมื่อ 3 - 4 ปีก่อน แต่ต้องการได้คะแนนมากกว่า 700  (พี่กลับพบว่า ความเข้าใจในคณิตศาสตร์เชิงลึก และtrick บางข้อ ที่ทำให้แก้ปัญหาได้เร็วขึ้น --- ยังไม่ทราบ)

2. น้องผู้ ญ เคยสอบได้ Quantitative 45 คะแนนจาก 60 คะแนน มาติวเพื่อต้องการเพิ่มคะแนน

3. น้องผู้ ญ เคยทำกับคอมพิวเตอร์โปรแกรม GMAT ที่ส่งมาที่บ้าน ได้คะแนน 590 คะแนน  ก็มาติว เพื่อปิดจุดอ่อนข้อที่ทำไม่ได้ (เดี๋ยวน้องเขาก็จะไปสอบแล้ว)   ////มาให้พี่อธิบาย เฉพาะ โจทย์ข้อที่เป็นจุดอ่อน   (ทำไม่ได้ แก้ปัญหาไม่ได้  ไม่เข้าใจเฉลยว่าทำไมตอบข้อนี้)//// ซึ่งพี่พบ  ทำโจทย์ ประเภท Logic กลางอากาศ,  Counting Method ,  Geometry(โจทย์เหล่านี้  พอเป็น Data Suff ทำกันไม่ได้เลย)สงสัยกันมาก ทำกันไม่ค่อยได้ 

CONCEPT การสอน

เน้นทริกการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาทักษะการคิด
--
สอนเข้าใจ ไม่ใช่ท่องจำ เพื่อทำข้อสอบได้--
.
เน้นเชิงลึก เสริมเทคนิคลัด เพื่อทำข้อสอบได้.
------------------------------------------------

แนวทางการสอนหลัก Concept การสอน
1.
สอนให้ผู้เรียน คิดแบบ common sense ได้
2.
สอนให้บริหารข้อมูลทางคณิตศาสตร์ในการแก้ปัญหา เพื่อประยุกต์ใช้กับการบริหารข้อมูลทางธุรกิจ
3.
สอนให้ผู้เรียนมีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหา
4.
สอนให้ผู้เรียนออกแบบการแก้ปัญหาเป็น
5.
สอนให้ผู้เรียนมีความคิดนอกกรอบในการแก้ปัญหา
6.
สอนให้ผู้เรียนมีความคิดอย่างเป็นระบบ
7.
สอนให้ผผู้เรียนคิดอย่างละเอียดถี่ถ้วน
8.
สอนให้ผู้เรียนเชื่อมโยงคณืตศาสตร์เข้ากับชีวิตประจำวันได้

ความคิดสร้างสรรค์ พรสวรรค์ที่พัฒนาได้ (ที่มา: สสส)

รูปแบบการสอน  ขึ้นอยู่กับผู้เรียน
พี่จะเน้นให้ concept และ trick ในการแก้ปัญหาให้ตรงประเด็น เพื่อความรวดเร็วในการทำข้อสอบ

หน้าที่ของผู้เรียน คือ จำ Concept การแก้ปัญหาและมีจินตนาการ ประยุกต์ใช้ให้ได้

ไม่กำหนดเวลาเรียน เพราะแต่ละคนพื้นฐานไม่เท่ากัน พื้นฐานดี 15 ชม.ก็พอแล้วครับ

หรืออาจจะมาให้พี่อธิบาย เฉพาะ เนื้อหาบทเรียน และ โจทย์ข้อที่เป็นจุดอ่อนก็ได้ครับ   (ทำไม่ได้ แก้ปัญหาไม่ได้  ไม่เข้าใจเฉลยว่าทำไมตอบข้อนี้) แต่ต้อง มีโจทย์ข้อที่สงสัย มาให้พี่ 1 ชุด ด้วยนะครับ   เพื่อที่จะได้ไม่ต้องหมุนหนังสือกันไป หมุนหนังสือกันมา  (เสียเวลามาก ทำให้ความคิดไม่ลื่นไหล)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น